ฐานลูกข่างเปลี่ยนสี

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู็ครั้งที่ 2

ครั้งที่ วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555


* การเรียนรู้ไม่ว่าเรื่องใดต้องเรียนให้ได้เนื้อหาและทักษะ

*
วิทยาศาสตร์ คือ ทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบตัวเรา

การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

1)
เด็กปฐมวัย 
1.1) พัฒนาการ > สติปัญญา 1.ความคิด > เชิงเหตุผล > สร้างสรรค์
                                            
2.
ภาษา > เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้

วิธีการเรียนรู้ > ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 กระทำกับวัตถุ

2)
การจัดประสบการณ์ > หลักการจัดประสบการณ์
    >
ทฤษฏี
    >
กระบวนการจัดประสบการณ์
    >
เทคนิควิธี
    > สื่อ/จัดสภาพแวดล้อมสนับสนุนการจัดประสบการณ์
    >
วิธีการประเมินผล

3)
วิทยาศาสตร์ > ทักษะทางวิทยาศาสตร์ > ทักษะกระบวนการขั้นพื้นฐาน> ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั > สาระวิทยาศาสตร์ > หลักสูตรวิทยาศาสตร์
     -
บุคคุล
     -
สถานที่
     -
เรื่องราวที่เกี่ยวกับตัวเด็ก
     -
ธรรมชาติรอบตัว
*
หมายเหตุ   อาจารย์สั่งงานดังนี้
 1)
ดูพัฒนาการทางสติปัญญาของเด็ก อายุ 3 ปี ที่เกี่ยวกับวิทยาศาตร์ (โพสขึ้นบล็อก)
 2)
จับกลุ่ม 3-4 คน เลือกหัวข้อและเนื้อหาที่จะนำมาใช้ใน 5 วัน (ใส่ A4)
                
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น